วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2552

แหล่งช็อปปิ้งระดับโลก

ออสเตรเลีย ก็เป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวอีกแห่งนึ่ง ที่รวมเอาเทคโนโลยีและความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เพิร์ธ ซิดนีย์ เมลเบิร์น หรือโกลด์โคสต์ ถึงไม่เด่นในเรื่องเสื้อผ้า แต่ของติดมือสำหรับนักท่องเที่ยวที่ยอดฮิตก็คือ เครื่องสำอาง และครีมประทินผิว ที่ปัจจุบันวางขายกันอย่างดาษดื่นในเมืองไทย ทั้งของจริงและของเก๊ (อย่างหลังนี่คุณพี่แอ๊บแอ้ซื้อบ่อยค่ะ,อิอิ) ถ้าเอ่ยชื่อยี่ห้อออกไป ต้องร้อง อ๋อ! แน่นอน



นิวซีแลนด์ แหล่งช็อปปิ้งยอดฮิตของของนิวซีแลนด์นั้นมีให้เลือกหลายประเภท ถ้าไปทางเกาะเหนือ เช่น เมืองโอ๊คแลนด์และเมืองโรโตรัว สินค้ายอดนิยมมากๆ ก็คือ ครีมลาโนลีนที่สกัดจากไขมันแกะ ส่วนเกาะใต้ ถ้าไปเมืองไครเชิร์ต ที่นี่จะมีสินค้าทุกอย่างให้จับจ่าย แต่ดีที่สุดก็ต้องเป็นประเภท เสื้อผ้าซึ่งราคาถูกว่าในเมืองอื่นที่อยู่ห่างออกไป และถ้าอยากจะซื้อขนแกะ แนะนำว่าให้ไปซื้อที่เมืองแอชเบอร์ตันที่อยู่ถัดลงมาจากเมือง ไครเชิร์ต



สิงคโปร์ นี่ก็เป็นอีกประเทศที่เป็นขวัญใจอันดับต้นๆ ของนักช็อปไทย เพราะมีสินค้าแบรนด์เนมทั้งแท้และเทียม (ซึ่งเกรดของสินค้าไม่ได้ห่างจากของจริงเลยไม้แต่น้อย เผลอๆ อาจมีของไทยปนมาด้วย) ให้เลือกซื้อโดยไม่ต้องเสียแรงข้ามน้ำข้ามทะเลไปไกลถึงฝั่งยุโรป เช่น ถนน Orchard Road หรือ Bugis แหล่งช็อปปิ้งของวัยรุ่น รายไหนรายนั้นไปแล้วมีอันต้องโดนมนต์สะกดเสียเงินจนตัวเบาหวิวไปตามๆ กัน


ญี่ปุ่น ดินแดนแห่งอาทิตย์อุทัยและผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ตอนนี้น่าจะรวมด้านแฟชั่นเข้าไปด้วย เพราะวัยรุ่นไทยได้รับอิทธิพลจากญี่ปุ่นมาไม่น้อย อยากแต่งตัวแปลกแหวกแนวแบบวัยรุ่น ก็ต้องไปเดินช็อปแถวถนนสายชินจูกุ หรือ ฮาราจุกุ ถึงไม่ซื้อ แค่ถือโอกาสไปดูสไตล์การแต่งตัวแปลกๆ หลุดโลกก็คุ้มแล้วล่ะ หรือถ้าใครชอบช็อปของราคาถูก แต่คุณภาพดี ก็ไปที่ อุเอโนะ ได้ค่ะ ที่นี่เป็นตลาดเก่าแก่ ซึ่งน่าจะคล้ายๆ กับ เยาวราช หรือ สำเพ็งบ้านเรา คือ ผู้คนจะมาจับจ่ายซื้อของกันขวักไขว่เพราะมีตั้งแต่ตลาดสด อาหาร เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้า และอีกมากมายในราคาถูก ที่ขอแนะนำเป็นพิเศษก็คือรองเท้า ที่นี่มีรองเท้าให้เลือกซื้อหาเยอะมากและราคาสบายกระเป๋าถ้าใครอยากได้รองเท้าสวยๆ จินตนาการล้ำเลิศ ต้องมาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง



ฮ่องกง แม้ปัจจุบันฮ่องกงได้กลับสู่อ้อมอกจีนเรียบร้อยแล้วแต่ที่นี่ก็ยังคงเป็นสวรรค์ของนักช็อปอย่างแท้จริง ชนิดที่ว่าสาวไทยใจป้ำนิยมนั่งเครื่องบินไปช็อปแบบเช้าไปเย็นกลับเป็นว่าเล่น ที่ฮิตๆ ก็อยู่แถว เกาลูน จินซาจุ่ย หรือตาม พลาซ่า มีทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องสำอาง ซึ่งมีทั้งของมียี่ห้อและแบกับดิน ก็แล้วแต่รสนิยม และเงินในกระเป๋าของแต่ละคนค่ะ





สามารถดาวน์โหลดข้อมูลในรูปแบบ Microsoft Word ได้ที่นี่
http://rapidshare.com/files/227015158/__3649___3627___3621___3656___3591___3594___3655___3629___3611___3611___3636___3657___3591___3619___.html



แหล่งที่มา : http://www.praphansarn.com/new/c_woman/detail.asp?ID=120

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น