วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

แหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจในกรุงโซล(งานชิ้นที่ 5 ~ งานฝากไฟล์)

พระราชวังเคียงบกกุง(Gyeongbokgung Palace)
หนึ่งในสัญลักษณ์ของเกาหลีที่นักท่องเที่ยวและคณะทัวร์ทั้งหลายต้องแวะมาให้ได้เมื่อมาถึงเกาหลี เพราะพระราชวังเคียงบกกุงถือเป็นพระราชวังที่ยิ่งใหญ่และสวยงามที่สุดของเกาหลี และแม้ว่าตัวพระราชวังจะมีอายุนับ 700 ปี แต่ทางการก็ได้อนุรักษ์เอาไว้อย่างดีจนถึงทุกวันนี้ ถ้าใครพลาดละก็เชยแย่เลย


พระราชวังชางด็อกกุง (Changdeokgung Palace)
ได้ชื่อว่าเป็นพระราชวังที่ได้รับการบำรุงรักษาเอาไว้ดีที่สุดในเกาหลี แม้ความกว้างใหญ่จะไม่เท่าพระราชวังเคียงบกกุง แต่ในอดีตพระราชวังแห่งนี้เป็นที่โปรดปรานของกษัตริย์เกาหลีหลายพระองค์มากๆ เพราะมีความเป็นธรรมชาติและดูมีลักษณะเป็นเกาหลีมากที่สุดในหมู่พระราชวังด้วยกัน

อุทยานแห่งชาติพูกันซาน (Bukhansan National Park)
อุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่ใกล้กรุงโซล นั่งรถไปประมาณชั่วโมงเดียวก็ถึง (ผิดกับอุทยานแห่งชาติซอรักซาน ที่ต้องใช้เวลาเดินทางไป 5 ชั่วโมง) ยอดเขาในอุทยานแห่งนี้เป็นหินแกรนิต ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติสีเขียวอันชุ่มชื่น เส้นทางชมธรรมชาติอันหลากหลายช่วยเรียกให้มีผู้มาเยี่ยมเยือนได้ตลอดปีเลยทีเดียว


สวนสนุกลอตเต้เวิลด์ (Lotte World)
นี่คือสวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี ด้านในจะมีเครื่องเล่นอันหลากหลาย ขบวนพาเหรดอันน่าตื่นตาตื่นใจ การแสดงด้วยแสงเลเซอร์ ปราสาทแห่งเวทมนตร์ ฯลฯ ทำให้เหมือนกับว่าเราหลงเข้าไปอยู่ในดินแดนแห่งเทพนิยายอย่างไรอย่างนั้น

เกาะนามิ (Nami Island)
หากเอ่ยถึงชื่อซีรีส์เกาหลี เพลงรักในสายลมหนาว หรือ Winter Love Song (ภาษาเกาหลีเรียกว่า Winter Sonata) คงมีน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก ซึ่งสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ก็อยู่ที่เกาะนามิห่างจากเมืองโซลไปไม่ไกลนี่เอง นอกจากนักท่องเที่ยวแล้ว วัยรุ่นและคู่รักชาวเกาหลีก็นิยมไปสวีท หวานหยดบนเกาะนามิกันแทบทุกราย ถ้าใครไปเดินเที่ยวคนเดียว ได้เกิดอาการธาตุไฟเข้าแทรกลูกกะตาแน่ๆ


ป้อมปราการฮวาซอง (Hwaseong Fortress)
มรดกโลกหนึ่งในห้าของเกาหลีที่มีชื่อว่า ป้อมปราการฮวาซอง ถูกสร้างขึ้นมาล้อมรอบเมืองซูวอน (อยู่ทางด้านล่างของกรุงโซล) มายาวนานกว่า 200 ปีแล้ว หากได้มาเดินชมกำแพงเมืองจนรอบก็จะพบว่าด้านในของป้อมปราการฮวาซองยังมีพระราชวังฮวาซองที่มีอาณาเขตกว้างขวางให้ได้ชมอย่างจุใจอีกด้วย

แหล่งชอปเด็ดๆ ในกรุงโซล
เกาหลีมีแหล่งชอปปิงที่เด็ดดวงน่าเดินละลายทรัพย์อยู่หลายแห่งมากๆ แถมตลาดแต่ละแห่งของเขายังแบ่งแยกรูปแบบสินค้าให้เราเห็นได้อย่างชัดเจน อย่างตลาดสินค้าแฟชั่น ตลาดของเก่า ตลาดเสื้อผ้า ตลาดงานศิลป์ ตลาดไฟฟ้า ทำให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ สามารถเลือก ชอปตามแหล่งที่ถูกใจได้ตามใจชอบ

ตลาดเมียงดง (Myeongdong Market)
ใครที่ชอบเดินดูเดินมองหนุ่มๆ หรือมาเดินเบียดเสียดกับสาวๆ ชาวเกาหลีแบบถึงเนื้อถึงตัว ต้องอย่าพลาดการมาเดินชอปปิงที่ตลาดเมียงดงค่ะ เพราะที่ตลาดแห่งนี้จะมีคนแวะเวียนมาเลือกซื้อสินค้าแฟชั่น เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ฯลฯ มากมาย ตกวันละเป็นแสนคนเลยทีเดียว


ตลาดนัมแดมุน (Namdaemun Market)
ใกล้ๆ กับตลาดเมียงดงเป็นที่ตั้งของตลาดนัมแดมุนที่มีชื่อเสียงโด่งดังไม่แพ้กัน สินค้าในตลาดเขาก็คัดสรรมาเป็นอย่างดี ทุกวันนี้ที่นี่จึงกลายเป็นแหล่งค้าส่งสินค้ามากมายหลายชนิด ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า ข้าวของเครื่องใช้ทั้งหลาย เรียกได้ว่าถ้าได้มาเดินสักครั้งเป็นต้องติดใจแน่นอน

ตลาดอินซาดง (Insadong Market)
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสินค้าโบราณ ของเก่า ของหายาก วัตถุโบราณ และงานศิลป์ ไม่ควรพลาดการมาเดินตลาดอินซาดงด้วยเหตุผลนานาประการ เพราะนอกจากการเดินดูสินค้าแล้ว เรายังสามารถเรียนรู้วัฒนธรรมสมัยก่อนของชาวเกาหลีผ่านทางสิ่งของได้อีกด้วย

ตลาดทงแดมุน (Dongdaemun Market)
ถ้าพูดถึงตลาดเสื้อผ้าเมืองไทยเราคงนึกถึงประตูน้ำ แต่ถ้าเป็นที่โซล ชาวเกาหลีเขาก็จะนึกถึงตลาดทงแดมุนกันค่ะ ตลาดแห่งนี้มีร้านรวงและห้างสรรพสินค้าที่ขายเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องกีฬา ให้เราเดินเลือกและต่อราคาได้มากมาย


ย่านอีแทวอน (Itaewon)
สองฝั่งริมถนนของย่านอีแทวอนมีร้านรวงขายสินค้าอยู่มากนับพันร้าน นอกจากเป็นดงสินค้าสารพัดชนิดแล้ว ยังมีร้านอาหารนานาชาติ คลับ บาร์ คาราโอเกะ ตั้งรายล้อมอยู่เต็มไปหมด ทำให้ผู้รักแสงสียามค่ำคืนมักพากันมาเดินทอดน่องจนมืดค่ำ

อาหารที่ต้องลอง
อาหารเกาหลีมีชื่อเสียงโด่งดังไม่แพ้ชาติอื่นๆ เลยค่ะ ซึ่งถ้าจะให้บอกรายชื่ออาหารหรือเมนูไหนบ้างที่น่าสนใจ พื้นที่เล็กๆ ตรงนี้คงสาธยายไม่หมดแน่ๆ ดังนั้น ฉันจึงขอคัดเฉพาะที่คนไทยรู้จักมาเล่าสู่กันฟังนะคะ เริ่มจาก

กิมจิ ผักดองปรุงรสที่หลายต่อหลายคนต่างถูกอกถูกใจ ซึ่งรสชาติจะแตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่

บิบิมบับ ข้าวสวยร้อนโปะหน้าด้วยผักหลากชนิดก่อนปิดท้ายด้วยไข่ดาว ซึ่งเวลารับประทานจะคลุกเครื่องทั้งหมดเข้าด้วยกัน ถือเป็นอาหารสุขภาพที่น่าลิ้มลองมาก

พุลโกกิ เนื้อวัวหมักปรุงรสที่จะทำให้สุกบนกระทะเหล็กร้อนๆ โดยเวลาทานจะห่อด้วยผักกาดพร้อมด้วยเครื่องเคียงอื่นๆ

ซัมแกทัง หรือซุปไก่ตุนโสม ซึ่งเป็นอีกเมนูอาหารสุขภาพที่ชาวเกาหลีนิยม เพราะนอกจากจะช่วยให้รูปร่างดีแล้ว ซุปนี้ยังเป็นยาอายุวัฒนะด้วย


สามารถดาน์วโหลดข้อมูลแบบ microsoft word ได้ที่นี่

http://ul.to/2bws2ez6quolpxcwqi1t0r10aqwxwfu2


แหล่งที่มา : http://www.itripy.com/articles.aspx?id=137&f=200810&t=1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น